Audi đang rất tích cực tham gia cuộc đua xe hơi năng lượng xanh và không hề ngần ngại khi đưa ra các chính sách vô cùng táo bạo.

Hãng ô tô hạng sang tới từ Đức mới đây đã tuyên bố, sẽ chỉ giới thiệu xe điện từ năm 2026 và loại bỏ dần các dòng xe động cơ đối trong truyền thống từ năm 2033, hoàn toàn trở thành một nhà sản xuất ô tô “xanh” toàn diện. Đồng thời, họ cũng cho biết sẽ cam kết chuyển hóa hoàn toàn các nhà máy của mình sang sản xuất ô tô điện từ năm 2029.

Audi chốt hạ sẽ chỉ sản xuất xe điện từ năm 2029 - Hình 1

Audi Q6 e-Tron, mẫu xe điện mới nhất. Ảnh: Audi

Hiện nay, việc chuyển hóa thực tế đã hoàn thành tại các nhà máy như Bllinger Hfe ở Đức và Brussels tại Bỉ. Ngoài ra, nhà máy Ingolstadt (Đức) cũng sẽ theo lộ trình diễn ra vào năm 2023 tới đây sau khi mẫu xe Q6 E-Tron bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp. Mẫu Audi Q6 e-Tron điện sẽ được lắp đặt cùng dây chuyền với Audi A4 và A5.

Trong vòng 6 năm tới, công cuộc chuyển “xanh” dây chuyền sẽ hoàn thành nốt ở các nhà máy còn lại của Audi bao gồm Neckarsulm tại Đức, San Jose Chiapa tại Mexico và Gyor ở Hungary.

Ngoài ra, Audi sẽ chỉ xây dựng các nhà máy mới ở những khu vực cần thêm năng lực sản xuất. Tiêu biểu là nhà máy liên doanh với hãng FAW tại Trường Xuân, Trung Quốc cho xe điện, dự kiến sẽ khánh thành vào năm 2024.

Dành cho bạn

Bên cạnh đó, hãng cũng đặc biệt chú trọng vào khâu đào tạo đội ngũ nhân viên phù hợp với các bước tiến thay đổi lớn của Audi. Khoản đầu tư 500 triệu Euro vào năm 2025 là một bước đầu tư đột phá về đào tạo nhân công sản xuất xe điện trong tương lai.

Audi chốt hạ sẽ chỉ sản xuất xe điện từ năm 2029 - Hình 2

Dây chuyền lắp ráp Audi e-Tron tại Đức. Ảnh: Audi

Trong khi đó, công ty mẹ là Tập đoàn Volkswagen đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng, rằng sẽ cắt giảm một nửa chi phí cho các nhà máy vào năm 2023. Điều này có thể đạt được khi Volkswagen nâng cao dây chuyền sản xuất xe điện và cắt giảm dây chuyền sản xuất xe động cơ đốt trong truyền thống trên toàn thế giới.