Sony bắt tay Honda hé lộ nhiều xe mới nằm ở đủ phân khúc sedan, SUV và MPV - Ảnh 1.

Sony Honda đang cân nhắc ít nhất 4 xe cho đội hình Afeela bao gồm 2 sedan, 1 SUV và 1 MPV - Ảnh: Sony Honda Mobility

Theo CEO Sony Honda Yasuhide Mizuno phát biểu tại Triển lãm CES 2023 (Las Vegas, Mỹ) đang diễn ra, họ đang cân nhắc các dòng xe tiếp theo sau mẫu sedan điện đã ra mắt bản nháp tại CES.

"Chúng tôi cần một đội hình hoàn chỉnh chứ không chỉ dựa vào một mẫu xe là xong", ông nhận định.

Các dòng xe Afeela sẽ được bán tại châu Âu, Nhật và Mỹ. Các phân khúc đang được hãng cân nhắc là SUV, MPV và một mẫu sedan khác chưa rõ phân khúc kích cỡ.

Khi còn đứng độc lập, phân nhánh xe của Sony đã chào sân một mẫu sedan và một mẫu SUV tại các triển lãm CES 2021 và CES 2022 có tên Vision S-01 và Vision S-02. Trong khi đó, chưa có bất cứ ý tưởng hay thông tin gì nói về một mẫu MPV của họ trước đây.

Tuy nhiên, MPV lại là một phân khúc khá phù hợp khi Sony Honda nhắm tới hình ảnh hiện đại có thể được xây dựng nhờ xe tự lái. Với một mẫu xe tự lái cấp 4 trở lên, không gian nội thất rộng rãi trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu và MPV là phân khúc cực kỳ phù hợp.

Dành cho bạn

Sony bắt tay Honda hé lộ nhiều xe mới nằm ở đủ phân khúc sedan, SUV và MPV - Ảnh 2.

Sony từng hé lộ concept SUV điện là Vision S-02 tại CES 2022 - Ảnh: Sony

Vẫn theo vị CEO, họ sẽ không mất nhiều thời gian để ra mắt các mẫu xe tiếp theo vì hãng sợ bị lãng quên. "Mọi người sẽ quên Sony Honda Mobility nếu suốt 5 năm chúng tôi chỉ ra mắt được một mẫu xe duy nhất".

Khung gầm các dòng xe của họ sử dụng là loại e:Architecture đang được Honda hoàn thiện. Cũng chính thương hiệu Nhật sẽ phụ trách cung cấp pin điện cho các dòng xe Afeela. Tuy vậy, Afeela sẽ nằm trên Honda một phân khúc khi Sony Honda nhắm tới xe sang ngay từ đầu.

Trong giai đoạn đầu, Afeela sẽ lắp ráp xe tại Mỹ và do đó ra mắt xe tại đây đầu tiên, theo sau mới là Nhật rồi tới châu Âu.