Theo Vietnamnet, tài sản được rao bán gồm một lô đất có diện tích 285,2m2 tại địa chỉ số 45 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM. Mức giá khởi điểm cho tài sản trên là 6 tỷ đồng.

Bà Lý Thị Minh Nguyệt, Tổng Giám đốc Tập đoàn Minh Nguyệt. (Ảnh: Thương gia thị trường).

Bà Lý Thị Minh Nguyệt được xác định là có quyền sử dụng lô đất này từ tháng 1/2017 và được bà Nguyệt đem thế chấp cho khoản vay của Công ty TNHH Ô tô Minh Nguyệt tại Agribank Sài Gòn.

Agribank Sài Gòn cũng rao bán một tài sản khác của Ô tô Minh Nguyệt là lô đất có diện tích gần 50 nghìn m2, bao gồm nhà kho, nhà văn phòng, nhà ở công nhân, tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Diện tích của lô đất lên đến 47.407,3 m2, thuộc quyền sử dụng của Ô tô Minh Nguyệt từ tháng 1/2018, là đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp.

Mức giá khởi điểm cho tài sản này là 85 tỷ đồng. Đây là tài sản thế chấp tại Agribank Sài Gòn. Trước ngày mở cuộc đấu giá, nếu Ô tô Minh Nguyệt thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình đối với ngân hàng, hoặc ngân hàng đồng ý giải chấp tài sản thì chủ tài sản có quyền nhận lại tài sản đó.

Các khoản vay của Ô tô Minh Nguyệt tại ngân hàng không được Agribank tiết lộ cụ thể.

Tờ Tiền phong đưa tin, được biết, bà Lý Thị Minh Nguyệt khởi nghiệp bằng việc kinh doanh gas với thương hiệu Gas Minh Nguyệt, một doanh nghiệp chuyên cung cấp gas cho các khu công nghiệp, nhà hàng và khách sạn tại TP HCM.

Bà Lý Thị Minh Nguyệt nhiều lần được tôn vinh tại các cuộc thi nhan sắc trong giới doanh nhân.

Dành cho bạn

Năm 2005, bà Nguyệt lập Công ty TNHH Ô tô Minh Nguyệt (thuộc Tập đoàn Minh Nguyệt) - chuyên mua bán, sửa chữa ô tô tại 241 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Doanh nghiệp này đang sở hữu hai garage kinh doanh, sửa chữa ô tô tại Bình Thạnh, TPHCM có diện tích lên tới 3.000m2.

Tập đoàn Minh Nguyệt đang lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, với việc sở hữu các dự án tại TP Thủ Đức, TP HCM. Doanh nghiệp này còn sở hữu nhà máy thu mua chế biến nông sản tại tỉnh Bình Phước và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Ngoài ra, Tập đoàn Minh Nguyệt còn tham gia kinh doanh ở lĩnh vực khác như nhà hàng, khách sạn, kinh doanh mua bán ca nô, du thuyền, bảo hiểm…

Bà Lý Thị Minh Nguyệt từng nhiều lần được tôn vinh tại các cuộc thi nhan sắc dành cho giới doanh nhân như: Nữ hoàng doanh nhân Việt 2017, Bông hồng Thép Tiên Phong, Hoa hậu doanh nhân thành đạt 2018, Á hậu 1 cuộc thi Thần tượng Doanh nhân 2018, Á quân cuộc thi “Doanh nhân hát - Sao hôm 2017”.

Nguồn tin trên cũng cho biết, bà Lý Thị Minh Nguyệt là Phó chủ tịch đối ngoại câu lạc bộ Doanh nhân Tiên Phong Việt Nam (VBC Việt Nam).