Eat Just, một công ty khởi nghiệp ở TP San Francisco, bang California – Mỹ do tỉ phú Hồng Kông Lý Gia Thành hậu thuẫn, sẽ làm nên lịch sử ẩm thực vào ngày 19-12 tới khi thịt gà nuôi trong phòng thí nghiệm của công ty này được phục vụ cho những khách hàng trả tiền tại nhà hàng Singapore.

Thịt nuôi trực tiếp từ tế bào gà sẽ được phục vụ vào bữa tối tại CLB thành viên tư nhân 1880 gần khách sạn InterContinental. Đây sẽ là hoạt động bán thịt từ tế bào động vật thương mại đầu tiên trên thế giới.

Đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Eat Just Josh Tetrick cho báo South China Morning Post (SCMP) biết họ đang lên kế hoạch mở rộng sang các cơ sở bán lẻ ở Hồng Kông. "Tôi thực sự tự hào vào lúc này. Đây là nhóm người đầu tiên ăn thịt mà không cần phải giết động vật" – ông Tetrick nói.

Gà nhân tạo đầu tiên trên thế giới lên dĩa tại Singapore - Ảnh 1.

Một nhân viên của Eat Just kiểm tra món phi-lê nướng làm từ gà nuôi cấy tế bào. Ảnh: Reuters

Gà nuôi tế bào sẽ được chế biến thành 4 món, theo thực đơn của Eat Just cung cấp, bao gồm gà giòn ăn kèm bánh quế, gia vị và nước sốt nóng; gà mè giòn ăn kèm bánh mì, hành lá và dưa chuột muối; bánh phồng phyllo với đậu đen xay nhuyễn, tỏi và chanh…

Những khách hàng đầu tiên là học sinh trong độ tuổi từ 13-18. Các em được chọn vì cam kết sẽ "cống hiến để làm cho thế giới tốt đẹp hơn".

Dành cho bạn

Thịt nuôi trực tiếp từ tế bào có thể mang lại cảm giác và dinh dưỡng giống như thịt động vật thông thường. Nó được sản xuất từ ​​tế bào động vật bằng cách sử dụng công nghệ sinh học, kỹ thuật mô, sinh học phân tử và các quy trình tổng hợp.

Loại thịt của Eat Just được Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) phê duyệt vào ngày 26-1 nhưng chỉ mới được công bố vào ngày 2-12 năm nay. Ông Tetrick nhấn mạnh việc chấp thuận sử dụng thịt nhân tạo cho mục đích thương mại sẽ mang lại một hệ thống phân phối thực phẩm sạch hơn, lành mạnh hơn và bền vững hơn cho xã hội.

Được thành lập vào năm 2011, Eat Just gây chú ý khi cho ra mắt sản phẩm thay thế trứng làm từ đậu xanh với nhãn hiệu "Just Egg", đóng trong chai và trông giống như những quả trứng tươi được đánh bông.