Kiểm tra độ pH

Nguyên tắc chọn sữa rửa mặt bạn cần nhớ - Hình 1

Ảnh minh họa.

Sữa rửa mặt có độ pH quá cao là thủ phạm hủy hoại lớp sừng bảo vệ trên da dẫn tới tình trạng da khô, bong tróc, nổi mụn, dị ứng, mẩn đỏ. Hãy chọn loại có độ pH bé hơn 6 để da luôn được khỏe mạnh. Để chọn được sữa rửa mặt có độ pH

Cảm nhận độ pH khi chọn sữa rửa mặt

Thực chất đây là phương pháp chỉ có thể áp dụng khi bạn được sử dụng thử khi có mẫu hoặc sử dụng “ké” từ một người quen hay một người bạn. Bởi bạn phải sử dụng da mặt để cảm nhận rõ độ pH khi sử dụng có phù hợp với da hay không.

Với sữa rửa mặt có độ pH cao, sau khi dùng sẽ mang cho bạn cảm giác rất sạch sẽ, khô thoáng, dễ chịu, da hơi căng, vài tiếng sau da bắt đầu tiết nhiều nhờn hơn. Da khô và da nhạy cảm tuyệt đối không nên dùng, da dầu và da thường cần thêm một lượng ẩm để cân bằng, có thể dùng toner để cân bằng hoặc đổi sang một sản phẩm có tính pH thấp hơn một chút.

Chọn theo loại da

Dành cho bạn

Da dầu/mụn: Các loại SRM dạng bọt (foaming cleanser) là lựa chọn hoàn hảo cho da dầu/da mụn. Thành phần chứa surfactants giúp loại bỏ lớp dầu thừa trên da nhanh chóng và hiệu quả.

Da khô: Nếu thuộc loại da khô, bạn nên chọn SRM dạng kem (cream cleanser) có chứa nhiều các chất cấp ẩm cho da khô như Oil (dầu), Acid béo giữ được cho da độ ẩm mà vẫn đẩy được các chất bụi bẩn trên da.

Da hỗn hợp: Đối với da hỗn hợp, hãy chọn SRM cho da nhờn dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và SRM cho da khô dạng cream vào ban đêm để cấp ẩm cho vùng cằm và 2 bên má.

Da thường: Da thường là sự tổng hợp của da dầu và da khô, nên chọn SRM dạng bọt không quá mạnh hay dạng kem không quá đặc.