Mọi công tác chuẩn bị chu đáo để tạo không khí tươi vui, phấn khởi đón học sinh đến trường trong một năm học bình thường mới.

Hình ảnh đông vui, náo nức ngày tựu trường sau 2 năm dịch bệnh - Hình 1

Học sinh Trường Tiểu học Hưng Hòa, ( thành phố Vinh, Nghệ An) làm quen với cô giáo chủ nhiệm mới trong ngày tựu trường.

Hình ảnh đông vui, náo nức ngày tựu trường sau 2 năm dịch bệnh - Hình 2

Ngày 29/8, học sinh của hơn 1.500 trường học tại Nghệ An đã chính thức tựu trường chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023. Đây cũng là ngày tựu trường đông đủ học sinh, giáo viên sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hình ảnh đông vui, náo nức ngày tựu trường sau 2 năm dịch bệnh - Hình 3

Tại Trường Tiểu học Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, nhiều bạn lớp 1 được người thân dắt tay đưa đến trường trong ngày chính thức chuyển từ trẻ mầm non sang học sinh phổ thông.

Hình ảnh đông vui, náo nức ngày tựu trường sau 2 năm dịch bệnh - Hình 4

Sau 2 năm học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt năm học 2021-2022 trước đó, các trường học phải tựu trường, khai giảng trực tuyến, thì việc được tập trung trở lại trường đông đủ là niềm vui của cả giáo viên lẫn học sinh.

Hình ảnh đông vui, náo nức ngày tựu trường sau 2 năm dịch bệnh - Hình 5

Sân Trường Tiểu học Hưng Hòa đóng tại xã ven đô thành phố Vinh, Nghệ An đông vui trong ngày đầu tiên đón học sinh trở lại.

Hình ảnh đông vui, náo nức ngày tựu trường sau 2 năm dịch bệnh - Hình 6

Niềm vui được gặp và vui chơi cùng các bạn của học sinh Trường Tiểu học Hưng Hòa, thành phố Vinh, Nghệ An. Dịp hè vừa qua, tỉnh Nghệ An cấm dạy thêm, học thêm văn hóa. Các em học sinh đã có kỳ nghỉ trọn vẹn và phấn khởi trở lại trường sau 3 tháng hè.

Dành cho bạn

Hình ảnh đông vui, náo nức ngày tựu trường sau 2 năm dịch bệnh - Hình 7

Trong ngày tựu trường, học sinh sẽ nhận lớp, nhận giáo viên chủ nhiệm. Đồng thời được thầy cô chủ nhiệm phổ biến nội quy, quy định của trường, lớp, bầu ban cán sự và triển khai một số nội dung chuẩn bị cho lễ khai giảng.

Hình ảnh đông vui, náo nức ngày tựu trường sau 2 năm dịch bệnh - Hình 8

Tại Trường Tiểu học Quỳnh Lâm B (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), phụ huynh học sinh lớp 1 cũng vào lớp cùng con trong ngày tựu trường. Bởi trẻ từ mầm non lên lớp 1 còn nhiều bỡ ngỡ với môi trường học tập cũng như nội quy trường lớp mới, nên cần có phụ huynh đồng hành, hỗ trợ. Trong buổi gặp mặt đầu tiên này, cô giáo chủ nhiệm cũng phổ biến cho phụ huynh những điểm chú ý của chương trình SGK lớp 1 mới để cùng tương tác, phối hợp trong giáo dục con em.

Hình ảnh đông vui, náo nức ngày tựu trường sau 2 năm dịch bệnh - Hình 9

Tại một số nhà trường, sẽ tổ chức ôn tập, củng cố lại kiến thức cơ bản cho học sinh và tổ chức thi lại cho học sinh lên lớp (nếu có). Việc củng cố kiến thức cũ sẽ tiếp tục được triển khai song song, lồng ghép khi vào năm học mới. Qua đó kịp thời trám lỗ hổng, giúp học sinh có nền tảng kiến thức vững vàng để tiếp thu kiến thức mới hiệu quả.

Hình ảnh đông vui, náo nức ngày tựu trường sau 2 năm dịch bệnh - Hình 10

Cũng trong ngày tựu trường, đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An đến thăm, khích lệ học sinh, giáo viên một số trường học. Đồng thời kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới ở các trường, đảm bảo học sinh được hỗ trợ tối đa, thuận lợi nhất khi đến trường, nhất là ở vùng khó khăn.

Hình ảnh đông vui, náo nức ngày tựu trường sau 2 năm dịch bệnh - Hình 11

Trước đó để chuẩn bị cho ngày tựu trường và khai giảng năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định để hoàn thành theo khung kế hoạch của năm học 2022-2023. Đồng thời, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; đẩy nhanh tiến độ xây dựng sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; đảm bảo trường học xanh sạch đẹp đón chào năm học mới.