Câu chuyện được chị Cao Thị Cẩm Hường (29 tuổi, ngụ Đồng Tháp) chia sẻ trên Facebook cá nhân nhận được hơn 70.000 lượt thích, bình luận và chia sẻ khắp mạng xã hội.

Phản ứng bất ngờ của chị chủ miền Tây sau khi giúp người mua đĩa cơm 10.000 đồng - ảnh 1

Người đàn ông vào xin mua đĩa cơm 10.000 đồng và chị chủ tốt bụng hào phóng giúp đỡ ngay

NVCC

Chị chủ quán hào sảng

Tâm sự với Thanh Niên, chị Hường kể chiều đó đang tất bật với công việc ở quán cơm vừa mở chưa đầy 1 tháng (QL30, P.Mỹ Phú, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) thì có người đàn ông đã luống tuổi vào quán hỏi mua cơm. Ban đầu, ông hỏi cơm bao nhiêu một đĩa, chị đáp lại: “Dạ! 25.000 đồng chú”. Nghe vậy, ông hỏi thêm: “Cô bán cho tui đĩa 10.000 đồng được không? Cô chan nước tương thôi cũng được”.

Không suy nghĩ nhiều, chị Hường ngỏ lời tặng ông đĩa cơm, nhưng ông từ chối và vội vã bỏ đi. “Chú nói là sẽ không nhận nếu tôi làm vậy. Ngay lúc đó, tôi thấy thương và nể phục chú, nên đồng ý nhận tiền bán đĩa cơm 10.000 đồng. Khi đó, chú mới đồng ý quay lại và ngồi vào bàn”, chị chủ nhớ lại.

Phản ứng bất ngờ của chị chủ miền Tây sau khi giúp người mua đĩa cơm 10.000 đồng - ảnh 2

Lòng tốt của cô chủ được nhiều người tán dương

Nói là bán đĩa cơm 10.000 đồng, nhưng chị Hường vẫn làm một phần cơm đầy đủ với thịt kho, dù người đàn ông luôn miệng ngăn cản: “Cô để nước tương thôi là được rồi”. Phần cơm nóng hổi được dọn ra, vị khách ăn nhanh với vẻ rất đói. Vừa ăn, ông vừa ái ngại nói: “Tui đói quá nên mới như vậy. Trong người tui còn có 10.000 đồng thôi, nhưng nó không nguyên vẹn”.

“Trò chuyện với chú, tôi nghe chú kể quê Đồng Nai, bị lừa đi tàu biển và dù làm việc 6 tháng qua nhưng không được trả đồng lương nào nên mới tìm cách trốn, may mắn thoát được. Chú không có nhiều tiền trong túi, đi bộ, quá giang xe từ Kiên Giang về lại quê, đói quá mới ghé ăn cơm”, chị thuật lại.

Phản ứng bất ngờ của chị chủ miền Tây sau khi giúp người mua đĩa cơm 10.000 đồng - ảnh 3

Chị Hường chạy theo gửi thêm tiền xe về quê cho người đàn ông

Dành cho bạn

Sau đó, chị Hường cũng chu đáo, ngỏ ý muốn làm thêm một hộp cơm và ly trà đường để chú mang theo, nhưng ông chỉ nhận ly trà đường, nói rằng đã nhận quá nhiều ân nghĩa từ cô chủ.

Dù thế nào vẫn giúp để đêm về ngủ ngon…

Sau khi người đàn ông rời đi, từ lời gợi ý của một người anh trong quán, chị Hường lấy xe máy đi tìm và thấy chú đang đi bộ cách quán chừng 4 km. Chị đã hỗ trợ người đàn ông chút tiền xe về quê, mong ông về nhà bình an. “Tui cảm ơn cô rất nhiều! Tui sẽ đến đây tìm cô và trả lại ơn này!”, nghe người đàn ông nói, chị Hường thấy trong lòng một cảm giác khó tả.

Chị Hường chia sẻ câu chuyện lên trang cá nhân nhằm lưu giữ kỷ niệm cũng như lan tỏa năng lượng giúp người và bất ngờ nhận được “mưa tim” từ cư dân mạng. Chị cũng tâm sự thêm, dù chưa biết rõ những chia sẻ của người đàn ông có thật hay không, song chị vẫn không suy nghĩ mà sẵn lòng giúp. “Dù có như thế nào, khi gặp một người nói mình đang hoạn nạn và mình giúp được họ cũng khiến cho tôi đêm về ngủ ngon”, chị nói.

Phản ứng bất ngờ của chị chủ miền Tây sau khi giúp người mua đĩa cơm 10.000 đồng - ảnh 4

Anh Hoàng Duy (40 tuổi, người thân của chị Hường) cho biết quán ăn mới được khai trương ngày 1.9. Chứng kiến vụ việc, anh là người thôi thúc chị Hường gửi tiền xe cho ông.

Phản ứng bất ngờ của chị chủ miền Tây sau khi giúp người mua đĩa cơm 10.000 đồng - ảnh 5

Quán cơm mới mở của cô chủ hào hiệp

NVCC

Sau hôm đó, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin, nghi vấn người đàn ông lừa đảo, lợi dụng lòng tin của nhiều người để trục lợi khi chưa về Đồng Nai mà vẫn xuất hiện ở bến xe để xin tiền mua vé. Chị Hường xác nhận thông tin trên sau khi xác minh từ nhiều nguồn. Tuy nhiên, chị cho biết bản thân không thấy buồn. “Mình giúp người ta trong khả năng của mình để thấy lòng an yên. Nếu họ lừa mình thì là việc của họ, còn tôi vẫn sẽ giúp đỡ những người khác, vì lòng tốt cho đi còn mãi”, chị chủ quán nói.