Khi tôi đang ngồi cảm thán Hà Nội chào đón tháng 9 bằng một cơn mưa khiến cho đường phố ngập nước, thì lại có tin Đà Lạt cũng đã chào đón mùa Thu bằng một trận ngập lụt kinh hoàng. Nhân dịp ở đâu cũng gặp mưa như thế này thì sao chúng ta không thử điểm qua một vài thành phố bị ngập nước trong game không khác gì Hà Nội và Đà Lạt nhỉ?

Những địa danh dưới mặt nước trong thế giới game

Rapture – Bioshock

Rapture là một thành phố hư cấu trong loạt series Bioshock đình đám, được xây dựng bởi Andrew Ryan, nhân vật phản diện chính trong nửa đầu của series trò chơi. Khi các vụ ném bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai, Liên Xô đang trên con đường phát triển vũ khí hạt nhân, Ryan đã thấy trước sự hủy diệt không thể tránh khỏi của nhân loại trong một cuộc chiến kết thúc bằng tên lửa hạt nhân.

Nhân vụ Đà Lạt, hãy điểm qua các thành phố bị ngập nước trong game - Hình 1

Ryan không lãng phí thời gian để tiếp xúc với những người có cùng chí hướng và điều phối các nguồn lực của mình để hiện thực hóa tầm nhìn của mình. Thành phố của anh ấy, Rapture, sẽ được xây dựng trên đáy biển ở Bắc Đại Tây Dương, với một vị trí thích hợp được chọn giữa Iceland và Greenland.

Rapture được tạo ra để trở thành một vùng đất cho các nghệ sĩ và các nhà tư tưởng vĩ đại của nhân loại. Nơi đây là một vùng đất tự do, không bị ràng buộc bởi bất cứ chính phủ hay tôn giáo nào. Chính bởi không có chính phủ, nhiều người tỏ ra không yên tâm từ đó đã diễn một cuộc nội chiến khiến phần lớn dân số của Rapture thiệt mạng.

Rapture sẽ lần đầu xuất hiện vào năm 1960 theo timeline của trò chơi, tức là một năm sau cuộc bạo loạn. Người chơi sẽ theo chân Jack – một gã đàn ông gặp tai nạn máy bay ở Đại Tây Dương. Rapture xuất hiện ngắn ngủi trong BioShock Infinite.

Oakmont – The Sinking City

Thành phố bị ngập nước trong game Oakmont nằm ở bờ biển phía Đông Massachusetts. Oakmont được thành lập vào thế kỷ 17. Trong phần lớn lịch sử của mình, Oakmont được cai trị bởi ba Gia tộc lớn: Throgmortons, Carpenters và Blackwoods.

Nhân vụ Đà Lạt, hãy điểm qua các thành phố bị ngập nước trong game - Hình 2

Oakmont bị ngập trong biển nước qua một sự kiện vào năm 1920. Một trận lụt kỳ quái đã chia cắt Oakmont ra khỏi đất liền, toàn bộ đường xá, nhà cửa đều bị nhấn chìm. Điều kỳ lạ ở đây là mực nước tại đây không hề rút đi kể cả sau sáu tháng. Cảnh tượng này đã khiến người dân tại đây sinh sống khó khăn tại các khu vực ở trên mực nước biển và phải di chuyển bằng tàu thuyền.

PATHOS-II – SOMA

Dành cho bạn

Nói PATHOS-II là thành phố bị ngập nước trong game thì cũng chưa chính xác lắm bởi đâymột tổ chức nghiên cứu đa quốc gia có trụ sở chính tại Cơ sở Nghiên cứu Pathos-II, một khu phức hợp nghiên cứu dưới nước rộng lớn nằm ở tọa độ 35 13′2,26 “N 36 1′46,78″ W trên Trung – Núi Đại Tây Dương ở Bắc Đại Tây Dương.

Nhân vụ Đà Lạt, hãy điểm qua các thành phố bị ngập nước trong game - Hình 3

PATHOS-II ban đầu được thành lập để tiến hành khai thác nhiệt trong những năm 2060 và sau đó, phát triển Súng không gian Omega. Nó có một đội ngũ nhân viên đa dạng gồm các nhà khoa học và kỹ sư từ khắp nơi trên Trái đất tham gia vào nhiều dự án nghiên cứu như khoa học biển, nuôi trồng thủy sản và xây dựng biển sâu. Một trí thông minh nhân tạo được gọi là WAU đã được sử dụng để giám sát các hoạt động chính của cơ sở.

Armoroad – Etrian Odyssey III: The Drowned City

Trước khi được mệnh danh là thành phố bị ngập nước trong game thì Armoroad là một nơi được bao quanh bởi biển cả xanh đẹp. Thành phố này được biết tới qua sự thịnh vượng vào thời cổ đại với nền văn minh cấp cao. Tuy nhiên, do trận động đất lớn xảy ra hàng trăm năm trước, phần trung tâm của thành phố đã chìm xuống đáy biển cùng với công nghệ vượt trội của nó.

Nhân vụ Đà Lạt, hãy điểm qua các thành phố bị ngập nước trong game - Hình 4

Sau đó, một mê cung đã xuất hiện trong cái hố của thành phố mà trận động đất đã tạo ra, nó trở thành trung tâm của nền kinh tế thành phố. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới tụ tập quanh Armoroad để tìm manh mối dẫn họ đến thành phố đã biến mất. Các nhà thám hiểm dấn thân xuống cái hố khổng lồ đó, một số tìm kiếm sự thật đằng sau trận động đất, trong khi những người khác tìm kiếm những kho báu bị chôn vùi sâu nhất dưới đáy biển.

The City – Submerged

The City là thành phố duy nhất trong Submerged và dĩ nhiên nó cũng là thành phố bị ngập nước trong game. Qua những món đồ nội thất và cách trang trí, có thể The City là một thành phố thuộc khu vực Mỹ hoặc Châu Âu. Theo những tài liệu tìm thấy trong trò chơi, The City trước đây đã từng là một vùng đất thịnh vượng và phát triển với số lượng lớn dân số.

Nhân vụ Đà Lạt, hãy điểm qua các thành phố bị ngập nước trong game - Hình 5

Qua thời gian, con người phát triển, từ ô tô đến máy bay và cuối cùng là mang sự sống qua hành tinh mới. Thời gian tiếp tục trôi, trái đất ngày một già kéo đến hàng loạt những thiên tai. Một trận mưa kéo dài hàng trăm năm đã nhấn chìm toàn bộ The City. Sấm sét cũng như hàng loạt các hậu quả khác khiến cho hầu hết dân cư nơi đây thiệt mạng. Dần dần tất cả con người ở đây đều chuyển hóa vào thiên nhiên.

Trong Submerged, người chơi sẽ theo chân hai anh em Miku và Taku. Xuất thân từ một dòng dõi quý tộc cũng là những người cuối cùng sống sót. Sau một trận cãi vã với cha, hai anh em quyết định ra khơi và vô tình tìm thấy The City.