Trong ánh nắng mặt trời có 3 loại tia cực tím: UVA, UVB và UVC. Trong đó, tia UVA (loại tia chiếm 95% lượng tia cực tím) có cường độ mạnh quanh năm. Dù trời nhiều mây và kể cả khi ngồi trong nhà, tia UVA vẫn có thể xuyên qua lớp mây và cửa kính, quần áo để tác động lên da. Chính những tia UVA này là “hung thủ thầm lặng” gây nên lão hóa, nếp nhăn và thậm chí là ung thư da nếu tiếp xúc trong thời gian lâu dài.

Lý do cần dùng kem chống nắng vào mùa đông - ảnh 1

Hơn nữa, không chỉ ánh nắng mặt trời, mà tia UV còn có nhiều trong đèn điện, đèn halogen, máy vi tính, ti vi... Chúng sẵn sàng khiến da bị hư tổn nếu bạn để da tiếp xúc trực tiếp và trong thời gian dài. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng không đơn thuần chỉ có mục đích phòng chống tác hại từ tia UV, mà còn là biện pháp dự phòng lão hóa hiệu quả.

Chuyên gia của Bệnh viện Da liễu T.Ư lưu ý: Khi chăm sóc da, phụ nữ thường cố gắng tìm cho mình đủ cách để chống lão hóa nhưng dễ bỏ qua chống nắng. Trong khi đó, chỉ cần sử dụng kem chống nắng đều đặn trong thời gian liên tục, bạn sẽ cảm nhận khác biệt về nếp nhăn so với những người không có thói quen chống nắng. Do đó, kem chống nắng không chỉ cần cho mùa hè mà cần trong mùa đông, khi ánh nắng không còn gay gắt. Thói quen dùng kem chống nắng đều đặn giúp chống lại tác hại của tia UV và làm chậm tiến trình lão hóa.

Dành cho bạn