Dự đoán Công An Hà Nội - Hà Nội: Văn Hậu sẽ vượt qua đội bóng cũ? - Ảnh 1.

CLB Hà Nội vẫn là thế lực đáng sợ ở V-League 2023 - Ảnh: HỮU TẤN

Ở vòng 1, Công An Hà Nội gây ấn tượng khi đánh bại Topenland Bình Định 5-0. Đây là chiến thắng bất ngờ bởi Topenland Bình Định là đội bóng vừa kết thúc mùa giải năm ngoái với vị trí thứ 3.

Có rất nhiều nguyên nhân giúp Công An Hà Nội thắng đậm Topenland Bình Định. Trước hết là yếu tố khách quan: CLB Topenland Bình Định thi đấu chưa đúng sức. Sau đó là yếu tố chủ quan: sự ăn ý của các nội binh mới chuyển đến và sự xuất sắc của các ngoại binh. 

Trước trận ra quân V-League 2023, nhiều người lo ngại các cầu thủ CLB Công An Hà Nội sẽ khó lòng chơi ăn ý và gắn kết vì thời gian tập luyện cùng nhau quá ngắn. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Lối chơi của Công An Hà Nội mượt mà và thể hiện sự gắn bó với nhau rõ rệt. 

Nhưng tham vọng và sức mạnh của Công An Hà Nội sẽ được kiểm nghiệm khi họ đụng độ CLB Hà Nội - một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất đấu trường V-League. So với mùa trước, CLB Hà Nội không còn quá mạnh sau sự ra đi của nhiều ngôi sao.

Tuy nhiên, với những cầu thủ hiện tại, Hà Nội vẫn là đối thủ đáng gờm với bất cứ CLB nào ở V-League. Trong nhiều năm qua, CLB Hà Nội đã xây dựng được lối chơi và truyền thống. 

Dành cho bạn

Điều đó cho phép họ luôn luôn là ứng viên cho chức vô địch dù thi đấu với dàn cầu thủ nào. Những cầu thủ mới đến bị "đồng hóa" một cách cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng hòa nhập vào lối chơi chung của CLB Hà Nội. 

Sau chiến thắng trước Topenland Bình Định, Công An Hà Nội sẽ được dè chừng hơn. Tính bất ngờ đã không còn sẽ là khó khăn khác của tân binh V-League. Trong khi đó, CLB Hà Nội luôn dồi dào kinh nghiệm trong việc "xử lý" các đội bóng mới nổi. 

Tâm điểm cuộc đối đầu này còn nằm ở việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu gặp lại đội bóng cũ CLB Hà Nội. Sự hiểu biết của Văn Hậu với CLB Hà Nội liệu có giúp đội nhà có kết quả tốt?

Dự đoán: Hòa 1-1.