Ngày 12.1, ông Trần Không Dận, Phó chủ tịch UBND H.Phụng Hiệp (Hậu Giang), cho biết Công an H.Phụng Hiệp vừa có kết quả báo cáo về việc đồ đạc tự bốc cháy ở gia đình anh Nguyễn Văn Mừng (ấp Mỹ Chánh A, xã Hiệp Hưng, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang).

'Đồ đạc tự bốc cháy' do người trong nhà tự đốt để lợi dụng tình thương, hỗ trợ vật chất - ảnh 1

Gia đình anh Mừng từng dọn ra mái hiên ở khi báo với chính quyền các đồ đạc trong nhà tự nhiên bốc cháy

Theo đó, khi nắm bắt tình hình, Công an H.Phụng Hiệp đã nhanh chóng vào cuộc khám nghiệm hiện trường, lắp camera giám sát và làm việc với những người liên quan; đồng thời phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hậu Giang xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Qua quá trình làm việc, kết quả cho thấy trừ vụ cháy đầu tiên, người thân trong gia đình anh Mừng thừa nhận hầu hết các vụ cháy sau đều là do anh Mừng, bà Nguyễn Thị Đẹp (mẹ anh Mừng) và chị Đặng Thùy Nhân (vợ anh Mừng) sử dụng hột quẹt lén lút tự đốt các đồ đạc trong nhà. Sau đó tri hô cho hàng xóm cùng phát hiện, chứng kiến tàn tích của những vụ cháy.

Việc làm này được đăng trên mạng xã hội nhằm tạo thông tin hiếu kỳ cho mọi người. Mục đích là để lợi dụng tình thương của cộng đồng và nhận sự ủng hộ về mặt vật chất từ người khác.

Kết quả, gia đình anh Mừng đã nhận được 6.050.000 đồng và nhiều vật dụng thiết yếu khác.

Dành cho bạn

Công an H.Phụng Hiệp cho biết, hành vi của 3 người nêu trên là cung cấp thông tin giả, không đúng sự thật với cơ quan chức năng, gây hoang mang dư luận nhằm trục lợi cá nhân. Hiện Công an H.Phụng Hiệp đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cộng đồng mạng xôn xao trước các video clip đồ đạc tự bốc cháy do gia đình anh Nguyễn Văn Mừng đăng tải trên mạng xã hội. Sự việc bắt đầu lúc khoảng 13 giờ ngày 27.11.2022, nhà bếp của anh Mừng bị cháy. Liên tiếp các ngày sau đó, anh Mừng và người thân cung cấp thông tin với lực lượng chức năng đã xảy ra gần 100 vụ cháy, gây hư hỏng nhiều đồ đạc sinh hoạt trong gia đình. Tổng thiệt hại ước tính hơn 50 triệu đồng.

Đáng chú ý, các thành viên đều cho rằng đồ đạc tự nhiên bốc cháy, không có tác nhân gây cháy nào khác.