Đêm 31/12 – thời khắc chuyển giao sang năm mới 2023 trong khi hàng triệu người Việt đổ ra đường, đến những điểm countdown chào đón năm mới thì tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương Hà Nội, bệnh viện Từ Dũ, nhiều ông bố, bà mẹ cũng đếm ngược chờ thời khắc thiên thần nhỏ của mình chào đời.

Công dân nhí đầu tiên chào đời đón năm mới 2023 là bé gái sinh thường nặng 2,8kg - Hình 1
Công dân nhí đầu tiên chào đời đón năm mới 2023 là bé gái sinh thường nặng 2,8kg - Hình 2

Bé gái Vũ Ngọc Hân, nặng 2,8kg là công dân nhí đầu tiên chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Được biết khoa Đẻ của viện Phụ sản Trung ương Hà Nội có khoảng 12 sản phụ đủ tiêu chuẩn lâm bồn. Tuy nhiên đêm cuối năm khác với những đêm bình thường khác vì sản phụ và các bác sĩ đều hồi hộp do những đứa trẻ sinh vào thời điểm này sẽ là những công dân “nhí” đầu tiên của năm mới 2023.

Đúng thời điểm kim đồng hồ chuyển đến khoảnh khắc 0 giờ cũng là lúc bé gái Vũ Ngọc Hân, nặng 2,8kg là công dân nhí đầu tiên chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bé gái này đã chào đời bằng phương pháp sinh tự nhiên, trong sự vui mừng tột độ của gia đình cũng như các y bác sĩ.

Phó giáo sư Trần Danh Cường – Giám đốc bệnh viện đã theo dõi sát sao và trực tiếp đỡ đẻ, cắt rốn cho cháu bé cũng như trao bé gái cho người bố.

Công dân nhí đầu tiên chào đời đón năm mới 2023 là bé gái sinh thường nặng 2,8kg - Hình 3
Công dân nhí đầu tiên chào đời đón năm mới 2023 là bé gái sinh thường nặng 2,8kg - Hình 4

Các bác sĩ cũng chuẩn bị cho những ca sinh sau rất suôn sẻ vào thời khắc chuyển giao sang năm mới.

Ngoài ca đỡ đẻ cho công dân nhí đầu tiên, các bác sĩ cũng chuẩn bị cho những ca sinh sau rất suôn sẻ vào thời khắc chuyển giao sang năm mới.

Dành cho bạn

Cũng trong thời khắc đón năm mới, bệnh viện đã chuẩn bị nhiều món quà để chào đón những công dân đầu tiên của năm 2023.

Tại Bệnh viện Từ Dũ, đêm qua cũng có khoảng 30 sản phụ vượt cạn. Vào thời điểm đầu năm mới 2023, sản phụ Nguyễn Huỳnh Thư Uyên (25 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh bằng phương pháp đẻ thường.

Công dân nhí đầu tiên chào đời đón năm mới 2023 là bé gái sinh thường nặng 2,8kg - Hình 5
Công dân nhí đầu tiên chào đời đón năm mới 2023 là bé gái sinh thường nặng 2,8kg - Hình 6

Trong đêm giao thừa 2023, đã có nhiều công dân nhí tại TPHCM sinh đúng 0 giờ 0 phút.

Vừa mất nhiều sức trải qua cuộc vượt cạn nhưng nhìn gương mặt bụ bẫm đáng yêu của con, bao nhiêu mệt nhọc của bà mẹ trẻ tan biến. Sản phụ Uyên tâm sự, bản thân được các bác sĩ dự sinh vào 4 ngày tới. Nhưng đến chiều 31/12 năm cũ, chị đã chuyển dạ “vượt quy trình” và được đưa đến bệnh viện chờ sinh.

“Tôi không ngờ con cất tiếng khóc chào đời vào khoảnh khắc thiêng liêng này” – người mẹ nói, giọng hạnh phúc.