Hơn nửa năm trôi qua nhưng di chứng kinh hoàng trong vụ nổ bình gas vẫn còn in hằn trên cơ thể anh Tân. Nhà cháy rụi, anh phải bán nền đất để kiếm tiền chạy chữa rồi cùng vợ con sang ở nhờ nhà dì vợ.

Cơ thể bị thiêu đốt, chàng trai miền Tây vẫn lao đến cứu mẹ trong biển lửa - ảnh 1
Phần ngực và mặt anh Tân gần như cháy khét toàn bộ

DUY TÂN

Nén cơn đau dìu mẹ ra khỏi lửa dữ nhưng mẹ tử vong

Ngồi trước chiếc quạt cũ được mở số lớn để ruồi nhặng không bâu vào vết thương lở loét trên da thịt, thỉnh thoảng anh Tân chà tay gãi các vết bỏng ngứa ngáy. Riêng phần lưng không thể với tới, anh phải nhờ sự giúp đỡ của vợ.

Cơ thể bị thiêu đốt, chàng trai miền Tây vẫn lao đến cứu mẹ trong biển lửa - ảnh 2
Sau tai nạn kinh hoàng, anh Tân bị bỏng 92% diện tích cơ thể

DUY TÂN

Anh Tân là con út trong gia đình có 2 anh em. Nhà nghèo nên anh sớm tự lập, mưu sinh. Để lo cho mẹ già và nuôi 2 đứa con ăn học, hằng ngày anh sang chiết gas bán lẻ tại nhà và chở nước đóng chai thuê cho các tạp hóa. Vợ anh là chị Phạm Thanh Chúc (33 tuổi), làm công nhân nhưng thu nhập bấp bênh.

Anh Tân nhớ như in tai nạn kinh hoàng xảy ra ngày 6.2.2022. Khi đó, anh đang sang chiết gas bán lẻ thì không may gas rò rỉ bén lửa, nổ lớn thổi bay anh vào sàn nước, mẹ anh là bà Cao Ngọc Lệ (63 tuổi), đứng gần đó ngất xỉu.

Cơ thể bị thiêu đốt, chàng trai miền Tây vẫn lao đến cứu mẹ trong biển lửa - ảnh 3

May mắn giữ được tính mạng nhưng anh Tân gần như tàn tật, mọi sinh hoạt phải cần đến vợ

DUY TÂN

Choáng váng sau khi bị thổi bay, mở mắt ra anh Tân nhìn thấy lửa bao trùm căn nhà nhỏ. Lúc này, dù cơ thể đang bị lửa thiêu đốt anh vẫn dùng hết sức bình sinh chạy đến cứu mẹ ra ngoài rồi trở lại dập lửa trước khi bản thân ngất lịm.

Hai mẹ con anh Tân được đưa đến bệnh viện địa phương điều trị, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Do có bệnh nền và tuổi cao, sức yếu nên sau 15 ngày nằm viện, mẹ anh tử vong. Riêng anh, tỷ lệ bỏng lên đến 92% diện tích cơ thể.

“Khi đó, dù bỏng nặng nhưng thấy mẹ xỉu nằm ngay tủ lạnh nên tôi ráng gượng đứng dậy kè mẹ ra ngoài. Sau đó, tôi trở lại dập lửa vì sợ cháy lan sang nhà hàng xóm không có tiền đền”, anh Tân nhớ lại.

Cơ thể bị thiêu đốt, chàng trai miền Tây vẫn lao đến cứu mẹ trong biển lửa - ảnh 4
Da lành nhưng đau, rát, ngứa ngáy rất khó chịu

DUY TÂN

Các con thấy sợ với vết bỏng của cha, không dám lại gần

Nằm bệnh viện gần 3 tháng, trải qua 8 cuộc phẫu thuật ghép da, anh Tân dần hồi phục. Tuy nhiên, điều anh ray rứt nhất vì không cứu được mẹ. Đến mãi tận sau điều trị trở về nhà, anh mới được vợ cho biết mẹ qua đời, chỉ còn nhìn thấy mẹ qua di ảnh trên bàn thờ.

Dành cho bạn

Cơ thể bị thiêu đốt, chàng trai miền Tây vẫn lao đến cứu mẹ trong biển lửa - ảnh 5
Những vết bỏng để lại sẹo chằng chịt trên cơ thể anh Tân

DUY TÂN

“Suốt thời gian điều trị, tôi cứ ngỡ mẹ sống. Bởi người thân trong gia đình đều giấu vì sợ tôi không chịu nổi. Đến khi về nhà, vợ mới nói mẹ mất rồi. Đêm về nhớ mẹ mà ray rứt vì cố hết sức nhưng mẹ vẫn chết’, anh Tân nghẹn ngào.

Từ một người trụ cột gia đình, phút chốc anh Tân thành người tật nguyền, cơ thể phủ đầy những vết sẹo to tướng, chằng chịt. “Từ lúc nằm viện tới lúc về không tài nào tôi ngủ được. Phải chích thuốc giảm đau, uống thuốc ngủ mới chịu nổi. Rồi bây giờ chỉ có thể tự ăn cơm, còn mọi sinh hoạt vệ sinh cá nhân đều nhờ một tay vợ hỗ trợ”, anh Tân bùi ngùi.

Cơ thể bị thiêu đốt, chàng trai miền Tây vẫn lao đến cứu mẹ trong biển lửa - ảnh 6
Những phần da lành lặn ở đùi, chân, bàn chân đều được ghép lên những vết bỏng nặng nề

DUY TÂN

Những phần da lành lặn ở đùi, chân, bàn chân anh Tân được lóc để ghép vào phần ngực, lưng bỏng nặng. Anh Tân cho biết: “Giờ da lành rồi, nhưng bắt đầu nổi mụt nước, mỗi lần bể ra là lở loét, vừa rát, vừa ngứa ngái như bị hàng ngàn con côn trùng chích vào. Da trên cơ thể không đủ ghép, tôi may mắn được người em họ hàng hiến da nên đủ đắp vào làm lành vết bỏng nặng. Nhưng những đợt điều trị tiếp vẫn còn kéo dài”.

Cơ thể bị thiêu đốt, chàng trai miền Tây vẫn lao đến cứu mẹ trong biển lửa - ảnh 7
Mỗi ngày, vợ anh Tân chăm lo, vệ sinh những vết bỏng đau rát trên người anh

DUY TÂN

Sắp tới, anh Tân còn trải qua nhiều đợt điều trị, từ cắt mí mắt, phẫu thuật tách da cổ và 2 bên nách, ghép da tay… “Nhìn tôi thương tật kinh hoàng, đến con chó, con mèo trong nhà còn sợ, gặp là sủa. Hai đứa con đến giờ gặp tôi vẫn sợ, không dám nhìn, không dám lại gần”, anh Tân buồn bã nói.

Hiện, chị Chúc đã trở đi làm lại sau nhiều tháng xin nghỉ để chăm sóc chồng. “Hằng ngày, tôi tắm cho ảnh (anh Tân - PV) bằng xà phòng dành cho người bỏng và cho uống thuốc liền da 2 lần mỗi ngày. Gia đình phải vay mượn tiền của họ hàng, làng xóm để tiếp tục điều trị. Vết thương châm chích, hành hạ ảnh suốt ngày đêm. Dù đau nhưng ảnh vẫn cố nén để không ai phải lo lắng. Ảnh tâm sự sẽ cố gắng hồi phục để cùng lo cho các con”, chị Chúc cho biết.

Cơ thể bị thiêu đốt, chàng trai miền Tây vẫn lao đến cứu mẹ trong biển lửa - ảnh 8
Những vết bỏng bể mụt nước vừa đau rát, vừa ngứa hành hạ thân thể anh Tân mỗi ngày

DUY TÂN

Thầy Nguyễn Hoàng Nam, giáo viên Trường THCS Long Thạnh (H.Phụng Hiệp, Hậu Giang) cho biết, được đồng nghiệp và phụ huynh thông tin, thầy đã đến tận và cảm nhận nỗi đau mà anh Tân phải chịu. Từ đó, thầy đứng ra kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho gia đình. Thầy Nam cũng mong có sự chung tay từ cộng đồng nhiều hơn nữa để giúp anh Tân vượt qua lúc thắt ngặt này.

Ông Phan văn Thương, Trưởng ấp 3 cho biết, câu chuyện cứu mẹ trong biển lửa của anh Tân khiến người dân địa phương cảm động. Gia đình Tân khó khăn, không đất đai canh tác, hai vợ chồng làm thuê nuôi mẹ già, con nhỏ ăn học. Vụ nổ bình gas xảy ra khiến anh Tân bị bỏng nặng, mẹ qua đời và phải bán luôn nhà để trả nợ lo điều trị nên rất đáng thương.