Dùng quá nhiều dầu gội và xả không sạch

Chăm sóc tóc sai cách khiến tóc bị gãy rụng - Hình 1

Bạn nên xả tóc kỹ với nước mát trong ít nhất một phút trước khi dùng dầu gội đầu, để giúp loại bỏ hết bụi bẩn bám trên tóc. Nguồn ảnh: Internet

Khi gội đầu, bạn nên xả tóc kỹ với nước mát trong ít nhất một phút trước khi dùng dầu gội đầu, để giúp loại bỏ hết bụi bẩn bám trên tóc. Để tóc ướt hoàn toàn trước khi thoa dầu gội là bước cần thiết để gội đầu sạch. Nếu tóc bạn ướt từ trên xuống dưới, dầu gội sẽ tạo bọt tốt hơn và trải đều hơn, điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm dầu gội hơn khi gội đầu.

Tạo kiểu tóc trong khi tóc ướt

Trong khi tóc bạn đang ướt, bạn nên tránh dùng bàn chải hoặc lược. Thay vào đó, bạn cần tạo kiểu tóc bằng các ngón tay trong khi tóc đang ướt để tránh tóc bị hỏng và gãy rụng.

Kéo tóc liên tục

Dành cho bạn

Một trong những nguyên nhân gây tóc gãy rụng phổ biến là do kéo tóc liên tục. Nếu bạn có khuynh hướng xoắn các ngón tay trong tóc, bạn nên ngừng làm như vậy vì nó sẽ làm hỏng tóc, gây căng thẳng hơn cho các sợi tóc.

Chủ quan khi tóc bị gàu

Khi bị gàu ở da đầu khiến người bệnh vô cùng khó chịu, bởi nó không chỉ gây ngứa ngáy mà còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Vảy gàu bóc từng mảng trắng làm mất đi vẻ duyên dáng, lịch lãm, lấy đi sự tự tin thoải mái của những người bị gàu. Nhưng nhiều người chủ quan sử dụng các dầu gội trị gàu thông thường hoặc sử dụng lượng dầu gội nhiều hơn thông thường. Cách này không làm sạch gàu mà còn gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu hơn, gàu mọc nhiều hơn.

Cách khắc phục: Thông thường, nguyên nhân phổ biến gây ra gàu là do vi nấm, muốn trị sạch gàu cần phải diệt nấm. Có thể trị gàu bằng các liệu pháp tự nhiên như lấy một ít nước cốt dừa đặc rồi xoa lên tóc và da đầu trước khi đi ngủ. Gội sạch đầu vào sáng hôm sau bằng dầu gội bình thường. Lặp lại liệu pháp này hai lần một tuần, gàu sẽ giảm đi rõ rệt. Hoặc nhỏ một vài giọt nước chanh vào 15-20ml dầu dừa, sau đó xoa hỗn hợp này lên tóc, để qua đêm và gội sạch đầu vào sáng hôm sau.