Trong thời gian qua, Malaysia liên tục công kích trọng tài người Nhật Bản, Ryuji Sato vì những quyết định bất lợi trong trận thua trước đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2022. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá nước này (FAM) đã gửi đơn kiện "ông vua áo đen" Ryuji Sato.

Cay cú vì thua tuyển Việt Nam, Malaysia tiếp tục tấn công trọng tài - 1

FAM khẳng định không muốn trọng tài Ryuji Sato điều khiển các trận đấu của đội tuyển Malaysia trong tương lai.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, những quan chức của FAM vẫn tiếp tục công kích trọng tài người Nhật Bản. Tổng thư ký FAM, Noor Azman Rahman khẳng định không muốn ông Ryuji Sato điều khiển các trận đấu trong tương lai của đội tuyển Malaysia.

Ông Noor Azman Rahman cho biết: "FAM không muốn trọng tài Ryuji Sato điều khiển các trận đấu của đội tuyển Malaysia trong tương lai sau khi đưa ra những quyết định tranh cãi trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi hy vọng những tình huống như vậy không tái diễn"

Tổng thư ký của FAM cũng nhấn mạnh đã gửi đơn kiện trọng tài người Nhật Bản. Ông nói thêm: "Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại của email, kèm theo băng hình tình huống tranh cãi. Chúng tôi mong Ủy ban trọng tài của AFF xem xét, đánh giá lại các quyết định của trọng tài.

Mặc dù những quyết định được đưa ra không thể thay đổi nhưng ít nhất, chúng tôi hy vọng lá đơn khiếu nại này giống như lời nhắc nhở trong tương lai".

Dành cho bạn

Cay cú vì thua tuyển Việt Nam, Malaysia tiếp tục tấn công trọng tài - 2

Malaysia đã gửi đơn kiện trọng tài Ryuji Sato lên AFF (ảnh: Mạnh Quân).

Tình huống tranh cãi diễn ra ở phút 59 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Trọng tài Ryuji Sato cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền trong tình huống Văn Hậu bị cầu thủ Azam Azmi đá nguội ở ngoài sân. Ngoài việc cho đội bóng của HLV Park Hang Seo hưởng quả 11 mét, trọng tài người Nhật Bản còn rút thẻ đỏ với Azam Azmi.

Phía Malaysia cho rằng đáng ra trong tình huống này, đội bóng của HLV Kim Pan Gon phải được hưởng quả phạt khi Văn Hậu đã có hành động phạm lỗi với Azam Azmi trong pha tranh chấp trước đó.

Hiện tại, đội tuyển Malaysia đang xếp thứ ba bảng B AFF Cup 2022 với 6 điểm, kém đội tuyển Việt Nam và Singapore 1 điểm. Để giành vé đi tiếp, Malaysia bắt buộc phải giành chiến thắng trước Singapore ở lượt đấu cuối cùng.

Cay cú vì thua tuyển Việt Nam, Malaysia tiếp tục tấn công trọng tài - 3