Cảnh sát phòng cháy chữa cháy nỗ lực dập lửa ở chợ Tam Bạc. Ảnh: Lê Tân

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy nỗ lực dập lửa ở chợ Tam Bạc. Ảnh: Lê Tân

6h, người dân phát hiện ngọn lửa bùng lên trong chợ Tam Bạc (chợ Đổ). Lửa sau đó ngùn ngụt ở tầng 1 rồi lan lên tầng 2 của tòa nhà chính. Cột khói cao hàng chục mét và mùi khét bay xa hàng trăm mét.

Anh Đỗ Hải, nhà gần chợ cho biết, đám cháy có thể phát ra từ khu bán giày dép, vải, rồi lan nhanh sang khu vực khác.

Hàng trăm ống dẫn nước cứu hỏa được kéo vào ngõ, ngách để tiếp cận hiện trường vụ cháy. Ảnh: Lê Tân

Hàng trăm ống dẫn nước cứu hỏa được kéo vào ngõ, ngách để tiếp cận hiện trường vụ cháy. Ảnh: Lê Tân

Công an TP Hải Phòng đã huy động nhiều phương tiện và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Hàng chục vòi rồng cao áp lấy nước từ hồ Tam Bạc liên tục phun vào khu chợ từ bốn phía.

Bất chấp nỗ lực của lực lượng chức năng và thời tiết có mưa nhỏ, đám cháy vẫn tiếp tục lan nhanh do gặp các vật dụng dễ bắt lửa như quần áo, vải vóc, gia dụng... Công an tiếp tục huy động lực lượng; hai Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân và Nguyễn Đức Thọ trực tiếp đến chỉ đạo chữa cháy. Lực lượng quân đội cũng đến hiện trường tham gia dập lửa.

Các tiểu thương cố gắng di dời hàng hóa ở ki-ốt gần tòa nhà chính, đề phòng ngọn lửa lan qua. Ảnh: Lê Tân

Các tiểu thương cố gắng di dời hàng hóa ở những kiôt gần tòa nhà chính đang cháy, đề phòng ngọn lửa lan qua. Ảnh: Lê Tân

Dành cho bạn

Tiểu thương khẩn trương di dời tài sản còn sót lại trong chợ và các kiôt bên cạnh. Người dân có nhà cạnh chợ cũng nhanh chóng di chuyển đồ đạc, đề phòng ngọn lửa cháy lan sang. Theo một số tiểu thương, hàng hóa trong chợ rất lớn vì họ mới nhập mới về bán đầu vụ. Thiệt hại vụ cháy có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Sau bốn tiếng nỗ lực chữa cháy, đến 10h, ngọn lửa cơ bản được khống chế, không lan sang các tòa nhà bên cạnh. UBND TP Hải Phòng cho biết chưa ghi nhận thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định.

Chợ Tam Bạc là chợ loại 1 (do tỉnh, thành quản lý) có từ 38 năm trước, xây dựng lại năm 2002 và giữ nguyên trạng cho đến nay. Chợ có tổng diện tích hơn 4.600 m2, kết cấu nhà khung thép hai tầng, với 775 điểm kinh doanh. Các mặt hàng chủ yếu là vải, quần áo, giầy dép, vàng mã. Trong đó, 159 quầy có diện tích trên 3 m2, 106 quầy được sử dụng làm kho chứa đồ.

Vị trí chợ Tam Bạc (khoanh đỏ). Ảnh: GGmap

Vị trí chợ Tam Bạc (khoanh đỏ). Ảnh: GGmap