Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn trở thành một yếu tố không thể thiếu giúp nàng tự tin khoe sắc vóc, vẻ đẹp mỹ miều đằm thắm. Trong nội dung dưới đây, Đẹp 365 sẽ gợi ý cho bạn 50 kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn đẹp nhất 2022.

1. Mấn cô dâu là gì? Cách đội mấn cô dâu đơn giản

Mấn cô dâu hay còn gọi là mấn đội đầu – khăn mấn là một trong những phụ kiện không thể thiếu của bộ áo dài truyền thống trong phong tục cưới của người Việt Nam. Với phần mấn màu đỏ kết hợp với kiểu áo dài truyền thống đằm thắm giúp cô dâu tôn lên vẻ đẹp thuỳ mị, nết na trong ngày cưới của phụ nữ. Và theo thời gian, mấn cô dâu cũng được cách điệu thành kiểu thiết kế khác nhau nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, duyên dáng cho nàng.

Thông thường sẽ có 2 cách cơ bản để cô dâu đội mấn chính là luồn mái tóc vào trong mấn và búi tóc, tạo kiểu ở phía sau; hoặc là sẽ vấn khăn vành tức là đội mấn phía trên và búi tóc, tạo kiểu cho tóc riêng biệt.

50 Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn đẹp nhất 2022 - Hình 1
Mấn cô dâu là phụ kiện không thể thiếu của bộ áo dài truyền thống trong phong tục cưới của người Việt Nam (Nguồn: Sưu tầm)

2. Những kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn đẹp nhất

Kiểu tóc nào giúp cho nàng vừa xinh xắn, vừa dịu dàng đằm thắm trong tà áo dài thướt tha? Hãy cùng Đẹp 365 tham khảo các kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn đẹp sau đây.

2.1. Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn búi thấp giản dị

Với ưu điểm gọn gàng, trẻ trung và thanh lịch nên kiểu tóc búi thấp luôn là lựa chọn hàng đầu trong các kiểu tóc cô dâu được chọn lựa cho ngày trọng đại. Phần mái của tóc được rẽ ngôi giữa và cột phần sau hơi thấp cực kỳ “hợp gu” với vẻ đẹp nền nhã, dịu dàng thướt tha của tà áo dài truyền thống trong ngày trọng đại của nàng.

50 Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn đẹp nhất 2022 - Hình 2
Kiểu tóc búi thấp giản dị mang lại nét đẹp trẻ trung, gọn gàng và thanh lịch cho cô dâu (Nguồn: Sưu tầm)

2.2. Kiểu tóc cô dâu đội mấn dài xõa tự nhiên

Một cách đơn giản, nhẹ nhàng phù hợp với những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, trong trẻo chính là kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn tóc xõa tự nhiên. Với một vài kiểu biến tấu mái tóc bằng cách uốn xoăn mái tóc dài bồng bềnh kết hợp với phần mái thưa, hoặc mái dài sẽ giúp bạn vừa thuần khiết vừa kiêu kỳ, nữ tĩnh. Nếu như bạn e sợ rằng khi đội mấn vào có thể bị rộng hay dễ rơi ra thì hãy dùng kẹp tăm để cố định và thắt chặt vấn lên mái tóc của mình nhé.

50 Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn đẹp nhất 2022 - Hình 3
(Nguồn: Sưu tầm)

50 Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn đẹp nhất 2022 - Hình 4
Mái tóc dài xõa tự nhiên mang đến sự dịu dàng, trong trẻo cho cô dâu trong ngày cưới (Nguồn: Sưu tầm)

2.3. Kiểu tóc tết đội mấn đẹp

Dành cho bạn

Một trong những kiểu tóc mặc áo dài đẹp không thể không kể đến kiểu tóc tết đẹp hết nấc này. Kiểu tóc được tết quấn quanh đầu thành vòng tròn để đội mấn lên giúp bạn trở nên trẻ đẹp, quyến rũ hơn rất nhiều. Với kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn này sẽ khá phù hợp với những cô nàng có mái tóc dài và dày.

50 Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn đẹp nhất 2022 - Hình 5
Kiểu tóc được tết quấn quanh đầu thành vòng tròn để đội mấn lên giúp nàng trở nên trẻ đẹp, quyến rũ (Nguồn: Sưu tầm)

50 Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn đẹp nhất 2022 - Hình 6
(Nguồn: Sưu tầm)

2.4. Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn buộc nửa đầu

50 Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn đẹp nhất 2022 - Hình 7
Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài buộc nửa đầu dịu dàng (Nguồn: Sưu tầm)

Kiểu tóc cô dâu buộc nửa đầu kết hợp với chiếc áo dài thướt tha lễ thành hôn là gợi ý tiếp theo của Đẹp365 dành cho bạn. Với kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn này được uốn xoăn lơi nhẹ nhàng, tự nhiên được vấn một ít buộc về phía sau mang lại vẻ đằm thắm, dịu dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể để lại hai lọn phía trước để uốn tạo kiểu nhấn nhá thêm nhé!

2.5. Kiểu tóc đội mấn uốn xoăn

Thêm một kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn cực kỳ duyên dáng là kiểu tóc uốn xoăn sóng lơi. Với sự kết hợp mái tóc uốn xoăn lạ mắt thả ra sau hoặc vắt sang một bên kết hợp với tà áo dài thướt tha trong ngày cưới sẽ giúp bạn thể hiện được nét thuỳ mị, nhẹ nhàng nhưng vẫn sang trọng và quý phái. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm các phụ kiện, nhành hoa nhỏ, đính đá chạy vòng theo mấn đội giúp bạn thêm phần lộng lẫy, kiêu sa.

50 Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn đẹp nhất 2022 - Hình 8
Mái tóc uốn xoăn lạ mắt kết hợp với tà áo dài thướt tha mang lại diện mạo thuỳ mị, nhẹ nhàng nhưng vẫn sang trọng và quý phái (Nguồn: Sưu tầm)

2.6. Kiểu tóc cô dâu đội mấn tạo kiểu ở sau

Với kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn tạo kiểu ở phía sau, các lọn tóc sẽ được đánh đồ phồng và dùng kẹp xước hoặc thun cột cố định và thắt chặt lại để không bị rớt. Bên cạnh đó, các thợ làm tóc cũng sẽ dùng các dải đá phụ kiện, nhánh hoa để điểm xuyết thêm phần nổi bật. Kiểu tóc này cần dùng keo xịt tóc để giúp định hình, tránh làm kiểu tóc bị hỏng hay giảm độ phồng. Với phần mái vấn nhẹ nhàng lên, buông thả một vài sợi tóc uốn nhẹ phía trước sẽ giúp bạn trông nữ tính, xinh xắn hơn rất nhiều.

50 Kiểu tóc cô dâu mặc áo dài đội mấn đẹp nhất 2022 - Hình 9
Phần tóc ở phía sau sẽ được tạo kiểu đánh phồng và dùng kẹp cố định (Nguồn: Sưu tầm)