Hộp hàng iPhone 14 sau khi mở. Ảnh: Shin Min Daily News.

Mua hàng trên mạng là hình thức mua sắm được nhiều người yêu thích bởi độ tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đáng tiếc, như người đàn ông có tên Yu ở Singapore.

Yu (37 tuổi) mua iPhone trên mạng nhưng nhận về là thùng rỗng, chứa đầy bịch nilon thổi phồng và một thanh gỗ lớn. Nói với Shin Min Daily News, nạn nhân cho biết anh đã mua iPhone 14 Pro Max bản 256 GB với giá 1.961 SGD trên Shopee vào tháng trước.

Cửa hàng bán điện thoại nói rằng anh sẽ nhận được hàng vào ngày 31/12. Đúng như cam kết, gói hàng đã đến vào Tết Dương lịch. Nhưng điều kỳ lạ là người giao hàng đã đặt gói hàng trước cửa nhà Yu, chụp ảnh bằng chứng đã giao và nhanh chóng rời đi.

Không nghi ngờ gì, Yu đã mang gói hàng vào nhà và mở hộp chiếc điện thoại mới. Khi mở ra, anh mới phát hiện bên trong là 4 bịch nylon được thổi căng và một thanh gỗ nặng hình vuông. Anh chẳng thấy chiếc iPhone mình đã mua ở đâu.

Chàng trai nhanh chóng liên hệ dịch vụ chăm sóc khách hàng của Shopee. Họ tư vấn anh nên nhấn vào yêu cầu hoàn tiền trên app. Yu đã làm theo nhưng yêu cầu của anh đã bị từ chối, không hề được hoàn tiền. Đại diện Shopee nói rằng anh đã trả tiền cho người bán và gói hàng đã được giao đến đúng địa chỉ nên yêu cầu trả hàng của anh là bất hợp lý.

Lua mua iPhone 14 Shopee anh 1

Shopee nói rằng Yu không thể trả hàng, hoàn tiền. Ảnh: Shin Min Daily News.

Dành cho bạn

Sau đó, Yu bèn kiểm tra lại gói hàng mình nhận được. Anh nhận ra phần keo dính ở bên dưới hộp đựng đã có dấu hiệu từng bị tháo ra và dán lại. Do đó, Yu nghi ngờ gói hàng của mình đã bị đánh cắp hoặc tráo đổi trong lúc vận chuyển nên đã báo cảnh sát.

Nói với Shin Min Daily News, Yu cho biết bình thường anh sẽ mua điện thoại chính hãng ở Apple Store. Nhưng lần này, anh quyết định mua hàng online vì nhận được mã khuyến mãi giảm 8 SGD và còn được hoàn tiền. Bên cạnh đó, iPhone 14 còn cháy hàng ở khắp nơi nên rất khó mua trực tiếp.

Chàng trai nói rằng trước khi mua anh đã kiểm tra kỹ lưỡng xếp hạng đánh giá và bình luận của người mua về người bán. Đa số đều tỏ ra hài lòng với sản phẩm nhận được. Yu khẳng định các nền tảng thương mại điện tử nên có nhiều biện pháp bảo vệ người mua, đồng thời bên bán cũng phải chắc chắn rằng dịch vụ vận chuyển họ chọn là đáng tin cậy. Khi có sự cố xảy ra, người chịu thiệt sẽ là người mua.

Theo Shin Min Daily News, Yu vẫn chưa liên hệ với người bán về trường hợp này. Anh nói rằng từ nay về sau sẽ chỉ ra trực tiếp cửa hàng chính hãng nếu mua món đồ đắt tiền thay vì mua trên mạng như lần này.