Argentina sẽ bắt đầu chiến dịch FIFA World Cup 2022 của họ bằng cuộc đụng độ với Saudi Arabia vào ngày 22-11. Đội bóng xứ sở Tango được coi là một trong những ứng cử viên yêu thích để nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup đáng thèm muốn ở Qatar vào cuối năm nay. Để đạt được mục tiêu, họ sẽ yêu cầu tất cả các cầu thủ hàng đầu của họ phải có phong độ chiến đấu tốt nhất, bao gồm cả Martinez của Manchester United, người dự kiến sẽ ra sân thường xuyên ở Qatar.

Theo nhiều nguồn tin, chủ tịch AFA Claudio Tapia sẽ cố gắng thuyết phục các CLB của họ để các cầu thủ nghỉ ngơi trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 13-11 để đảm bảo họ đến Qatar với phong độ cao nhất. La Albiceleste hiểu rằng sẽ không dễ dàng để thuyết phục CLB của họ, đó là lý do tại sao Argentina đã lên kế hoạch từ bây giờ.

Đích thân chủ tịch AFA sẽ vào cuộc và yêu cầu Manchester United cho trung vệ mới ký của họ nghỉ ngơi vào tuần thứ nhất của tháng 11. Nếu Quỷ đỏ lắng nghe lời cầu khẩn của La Albiceleste, họ có thể sẽ không có sự phục vụ của Martinez, cũng như cầu thủ trẻ Alejandro Garnacho trong giai đoạn đó.

Martinez lấy chỗ Maguire, HLV Ten Hag rơi vào thế khó xử - Hình 1

AFA đang lên kế hoạch yêu cầu Man United cho trung vệ Martinez nghỉ ngơi nhiều hơn để giúp đội tuyển Argentina ở chiến dịch World Cup 2022. Ảnh: CGI.

Cũng cần biết Martinez là quân bài chiến lược của tân HLV Ten Hag mùa đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ. Dù không có chiều cao lý tưởng nhưng trung vệ này chơi rất chắc chắn và đang lấy suất chơi của đội trưởng Maguire.

Trong khi đó, Argentina rất muốn giữ chân Martinez vì đây là lần đầu tiên anh được thi đấu ở cấp độ cao nhất của đội tuyển quốc gia. Cầu thủ này đang hy vọng sẽ giành được một vị trí trong đội hình FIFA World Cup 2022 của HLV Lionel Scaloni.

Martinez, người được đưa về từ Ajax trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đã hình thành mối quan hệ đối tác đáng gờm với Raphael Varane. Cặp đôi này đã chơi cùng nhau 6 trận đấu cho đến nay trên mọi đấu trường và đã giành chiến thắng 5 trong số đó. HLV Ten Hag dường như không muốn Martinez bỏ lỡ trận đấu nào của Man United khi chứng kiến phong độ ngày càng sa sút của Maguire.

Dành cho bạn

Martinez lấy chỗ Maguire, HLV Ten Hag rơi vào thế khó xử - Hình 2

HLV Ten Hag rơi vào thế khó xử khi trung vệ Maguire đang xuống phong độ thảm hại. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, HLV đội tuyển Anh là Gareth Southgate, đã chỉ định đội trưởng của Manchester United là trung vệ Harry Maguire ra sân ngay từ đầu trong trận đấu thứ 48 của anh trước tuyển Đức trong khuôn khổ của UEFA Nations League League 1 Bảng C. Thay vì nắm bắt cơ hội để chứng tỏ trình độ của mình, Maguire chỉ tăng cường sự chú ý đang chiếu vào anh bằng cách tạo ra một màn trình diễn khủng khiếp.

Maguire đã vụng về đốn gục Jamal Musiala trong vòng cấm để mang về cho Đức một quả phạt đền ở phút 52 và khiến tuyển Anh bị thủng lưới từ khoảng cách 11 mét bởi Ilkay Gundogan. 15 phút sau, Maguire đã chuyền bóng ngây thơ trong khu vực nguy hiểm, tạo điều kiện cho Timo Werner kiến tạo cho Kai Havertz ghi bàn.

Trận đấu cuối cùng kết thúc với tỷ số 3-3 trên sân vận động Wembley, giúp Tam sư kết thúc trận đấu cuối cùng và bị giáng xuống League 2. Và với sự vụng về của Maguire, có thể anh vẫn là siêu dự bị của tân binh Martinez.