Hãng xe Kia vừa ra mắt Sonet X-Line tại thị trường Ấn Độ. Khách hàng Ấn Độ có 2 lựa chọn động cơ, gồm phiên bản máy xăng tăng áp 1.0L có giá 13,39 lakh Rs (khoảng 394,3 triệu VNĐ), và phiên bản máy dầu tăng áp 1.5L giá 13,99 lakh Rs (khoảng 412 triệu VNĐ). Cả hai đều trang bị hộp số tự động.

So với mẫu Kia Sonet bán tại Việt Nam (ra mắt từ tháng 10/2021) có 4 phiên bản dùng động cơ xăng 1.5L, trong đó 3 phiên bản số tự động (giá 539 triệu đến 609 triệu đồng), thì mẫu xe bán ở Ấn Độ có giá rẻ hơn rất nhiều.

Thực tế phiên bản X-Line là một nâng cấp thẩm mỹ cho mẫu Kia Sonet. Bản nâng cấp X-Line bao gồm: sơn màu xám mờ Matte Graphite, nội thất tông màu kép, la-zăng hợp kim 16 inch thiết kế mới, lưới tản nhiệt màu đen bóng và ghế thể thao bọc da nghệ thuật với đường chỉ khâu màu cam.

Kia Sonet bản thể thao ở Ấn Độ giá rẻ hơn nhiều so với Việt Nam - Hình 1

Kia Sonet X-Line với điểm nhấn ở mâm xe 16 inh thiết kế mới và các chi tiết trang trí khác biệt.

Kia Sonet X-Line động cơ tăng áp 1.0L, 3 xi-lanh, tạo ra công suất cực đại 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp đi kèm với động cơ này và dẫn động bánh trước. Phiên bản này mạnh hơn Kia Sonet máy xăng 1.5L bán ở Việt Nam khi chỉ sản sinh công suất cực đại 113 mã lực và mô men-xoắn 144 Nm.

Với Kia Sonet X-Line được trang bị động cơ diesel tăng áp 1.5L sẽ dùng 4 xi-lanh, tạo ra công suất 115 mã lực và lực mô-men xoắn 250 Nm. Phiên bản này dùng hộp số tự động 6 tốc độ.

Dành cho bạn

Về các tính năng, Kia Sonet X-Line cung cấp các trang bị tương đối đầy đủ và hiện đại. Có thể kể đến như đèn pha LED tự động, điều hòa tự động, hàng ghế sau có cửa gió, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,5 inch với Android Auto và Apple CarPlay, nhiều chế độ lái, kết nối các tính năng trên xe, ra lệnh bằng giọng nói, nút bấm điều khiển hành trình và âm thanh gắn trên tay lái, cụm đồng hồ tap-lô bán kỹ thuật số, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chỉnh điện và gập điện, sạc không dây,…

Kia Sonet bản thể thao ở Ấn Độ giá rẻ hơn nhiều so với Việt Nam - Hình 2

Nội thất Kia Sonet X-Line

Về an toàn, xe có 6 túi khí, ABS, EBD, kiểm soát lực kéo, giữ dốc, cảnh báo tốc độ, nhắc nhở thắt dây an toàn, cảm biến đỗ xe phía trước và cảm biến đỗ xe phía sau với camera.

Kia Sonet là một trong những chiếc SUV nhỏ gọn bán chạy nhất tại Ấn Độ và việc ra mắt phiên bản trang trí X-Line nhằm giữ cho chiếc xe luôn mới mẻ và tạo cảm giác thú vị cho người mua xe từ nay đến cuối năm, vốn là mùa lễ hội ở Ấn Độ.